Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đây là lý do vì sao Samsung bán nhiều smartphone hơn nhưng lợi nhuận kém xa Apple

Theo thống kê của hãng nghiên cứu Mỹ Strategy Analytics, khoảng cách về giá giữa smartphone của Samsung và Apple mới đây đã đạt tới mức cao kỷ lục, lên tới 465 USD.

Dù vậy, Strategy Analytics nói rằng khoảng cách về giá giữa điện thoại Apple và Samsung ở trên không chỉ có tính chất tạm thời ở một số thời điểm nhất định. Ngược lại, theo thời gian thì giá bán trung bình điện thoại của Apple ngày càng cao, còn của Samsung ngày càng thấp. Hãng phân tích còn cho biết, kể từ 2012, giá trung bình của iPhone tăng từ 600 USD lên gần 700 USD, còn điện thoại Samsung giảm từ 438 USD xuống khoảng 200 USD trong cùng một giai đoạn. 

Sự khác biệt ở trên cũng một phần do chính sách phát triển của Apple và Samsung là khác nhau. Ngoại trừ iPhone SE là model giá rẻ, Apple tập trung vào sản xuất và bán ra các mẫu iPhone cao cấp. Samsung cũng có các model cao cấp tương tự nhưng hãng còn bán rất nhiều smartphone tầm trung lẫn giá rẻ. Kết quả là, doanh số bán của Samsung luôn cao hơn Apple nhưng lợi nhuận thì "Táo khuyết" lại là kẻ thu về nhiều hơn. 

Theo MT (Ictnews.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Canon ra máy ảnh siêu zoom có chế độ mịn da và ống kính macro mới

Canon vừa giới thiệu tại Việt Nam mẫu máy ảnh compact mới mang tên PowerShot SX730, có khả năng zoom quang 40X. Hãng cũng giới thiệu thêm ốn...