Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Qualcomm trả đũa Apple, tìm cách chặn bán iPhone ở Mỹ

Để "trả đũa" việc Apple dừng trả tiền bản quyền cho mình, Qualcomm yêu cầu Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ chặn Apple nhập khẩu iPhone từ châu Á vào Mỹ.

Qualcomm vì thế đã phải điều chỉnh các dự báo về doanh thu quý III của mình. Cụ thể, ban đầu hãng dự tính sẽ có doanh thu quý từ 5,3 tỷ USD đến 6,1 tỷ USD, nhưng sau công bố của Apple, con số này bị giảm xuống từ 4,8 tỷ USD đến 5,6 tỷ USD. 

Qualcomm trả đũa Apple, tìm cách chặn bán iPhone ở Mỹ - 1

Bên cạnh đó, hãng sản xuất chip di động chuẩn bị có động thái trả đũa với Apple. Theo Bloomberg, Qualcomm đang yêu cầu ITC (Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ) chặn, không cho Apple nhập khẩu điện thoại từ châu Á (nơi iPhone được sản xuất) vào Mỹ.

Nếu yêu cầu này được chấp thuận, đây là một đòn đau cho "Táo khuyết" khi mà thời điểm thế hệ iPhone mới ra mắt đã không còn xa. Đó là chưa kể, Mỹ là thị trường quan trọng của Apple khi chiếm tới 40% tổng doanh thu của công ty. Trong năm ngoái, Apple thu về 86,6 tỷ USD từ thị trường quê nhà.

Dẫu vậy, cho tới nay chúng ta chưa thể biết ITC có chấp thuận đề nghị của Qualcomm hay không.

Thế hệ iPhone mới nhất của Apple - iPhone 7 và 7 Plus - sử dụng cả modem của Qualcomm và Intel để kết nối mạng. Tuy nhiên, trước iPhone 7, Qualcomm là nhà cung cấp modem duy nhất cho iPhone.

Các bằng sáng chế của hãng liên quan đến cách dữ liệu được encode và truyền giữa các mạng và giữa các điện thoại với nhau.

Việc Apple dừng trả tiền bản quyền sáng chế cho các nhà thầu hợp đồng của Qualcomm (những nhà thầu này sẽ lấy tiền đó trả lại cho công ty) đang gây trở ngại, can thiệp vào các hợp đồng có trước khi iPhone được công bố, Qualcomm cho biết.

Theo MT (Ictnews.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Canon ra máy ảnh siêu zoom có chế độ mịn da và ống kính macro mới

Canon vừa giới thiệu tại Việt Nam mẫu máy ảnh compact mới mang tên PowerShot SX730, có khả năng zoom quang 40X. Hãng cũng giới thiệu thêm ốn...