Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Galaxy Note 8 khó sửa khi gặp sự cố

Các chuyên gia phân tích linh kiện iFixit đã có màn "mổ bụng" chiếc smartphone đang nhận được sự chú ý nhất của Samsung là Galaxy Note 8, và có những đánh giá về khả năng sửa chữa sản phẩm.

Việc tự tay sửa chữa Galaxy Note 8 không được khuyến cáo cho người dùng /// Ảnh: iFixit

iFixit cho biết, bất kỳ sửa chữa nào mà bạn muốn thực hiện với Galaxy Note 8 cũng cần phải tháo tấm kính phía sau ra, một nhiệm vụ đầy thách thức vì có rất nhiều chất kết dính giữ nó đúng vị trí. Nếu muốn thay thế màn hình, bạn cần phải tháo cả bộ phận màn hình lẫn bảng phía sau - cả hai đều mỏng manh và được bảo vệ bằng keo rất chắc.

Mặt khác, Galaxy Note 8 có rất nhiều thành phần mô-đun bên trong được bố trí ở nhiều vị trí. Điều này có nghĩa là bạn có thể thay thế các thành phần một cách độc lập, chỉ cần đảm bảo không làm vỡ kính phía sau khi tháo bảng. Một điểm nữa trên Note mới chính là tất cả các ốc vít đều là dạng chuẩn.

Pin của máy có thể được thay thế nhưng quá trình thực hiện hơi bị khó khăn bởi keo cứng được sử dụng và bảng điều khiển phía sau được dán keo ở mặt sau.

Cuối cùng, Galaxy Note 8 nhận được đánh giá 4/10 điểm về khả năng sửa chữa từ iFixit, trong đó mức 10 là dễ sửa nhất. Con số này tốt hơn nhiều so với một số điện thoại như Essential Phone (1/10) nhưng điều đó không có nghĩa người dùng có thể tự tay sửa chữa Note 8.

Theo Thành Luân (Thanh Niên Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Canon ra máy ảnh siêu zoom có chế độ mịn da và ống kính macro mới

Canon vừa giới thiệu tại Việt Nam mẫu máy ảnh compact mới mang tên PowerShot SX730, có khả năng zoom quang 40X. Hãng cũng giới thiệu thêm ốn...