Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Bất chấp mọi chỉ trích, Facebook vẫn có gần 2 tỷ người dùng

Bất chấp các chỉ trích về tin giả, video bạo lực, Facebook vẫn có tới 1,94 tỷ người dùng tính đến 31/3 năm nay, tăng thêm 300 triệu người so với cùng kỳ năm 2016.

Thế nhưng, dù có xảy ra chuyện gì thì đây vẫn là mạng xã hội mà hàng triệu người trên toàn thế giới lựa chọn sử dụng. Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên của năm 2017, Facebook công bố hãng có 1,94 tỷ người dùng tích cực hàng tháng, tính đến 31/3/2017, tức tăng thêm gần 300 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái. Thêm vào đó, Facebook công bố có trung bình 1,28 tỷ người dùng sử dụng các sản phẩm của mình hàng ngày. 

Trong chỉ 3 tháng đầu 2017, công ty thu về được 8 tỷ USD doanh thu, tăng 49% so với cách đó 1 năm. Nếu nhìn vào lợi nhuận ròng, mức tăng còn khủng khiếp hơn với hơn 3 tỷ USD (tăng trưởng 76%). Một phần lớn trong số này đến từ quảng cáo trên mobile, nguồn hiện chiếm tới 85% doanh thu quảng cáo của Facebook. Nó cũng cho thấy, một lượng lớn người dùng sử dụng mạng xã hội này là người dùng di động. 

Việc sao chép tính năng Stories của Snapchat cũng giúp các sản phẩm khác của Facebook thành công. Mới cách đây ít tuần, Instagram công bố có gần 200 triệu người sử dụng tính năng Stories. Trong cuộc gọi với các nhà đầu tư hôm nay, CEO Mark Zuckerberg nói rằng tính năng WhatsApp Status hiện có 175 triệu người sử dụng. Bản thân Snapchat chỉ có khoảng 161 triệu người dùng hàng ngày tính đến tháng 2. 

Facebook sẽ tiếp tục đầu tư vào video, khi mà số người dùng xem các clip trên Facebook đang ngày càng cao. Mark Zuckerberg cũng nói về sự tăng trưởng của các video 360 độ trên News Feed, đồng thời tiết lộ hãng sẽ đầu tư vào live stream - tính năng phát video trực tiếp. Điều đó cho thấy, những chỉ trích về tình trạng live stream cảnh bạo lực trên Facebook trong thời gian qua không đồng nghĩa với việc hãng sẽ hạn chế tính năng này. Thay vào đó, Facebook sẽ tuyển thêm nhân sự để gỡ video trong thời gian sớm nhất có thể, tránh việc video bị phát tán rộng rãi cũng như tồn tại trong thời gian dài trên mạng xã hội này. 

Theo MT (Ictnews.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Canon ra máy ảnh siêu zoom có chế độ mịn da và ống kính macro mới

Canon vừa giới thiệu tại Việt Nam mẫu máy ảnh compact mới mang tên PowerShot SX730, có khả năng zoom quang 40X. Hãng cũng giới thiệu thêm ốn...